Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Facebook Marketing phần 3: Tạo trang fanpage (Nâng cao)

Sau khi có một vài khái niệm cơ bản về fanpage cũng như tự tạo cho mình một trang fanpage đơn giản, chúng ta sẽ tiếp tục bước sang phần nâng cao, bao gồm các mục chính như sau:


I. Đặt username cho trang

1. Khái niệm: Mỗi tài khoản facebook được tạo đều có một ID nhất định (VD: “109749567442“) tuy nhiên số ID rất khó nhớ; để rút gọn và đơn giản hóa địa chỉ liên kết tới một tài khoản cá nhân hoặc một trang fanpage thì facebook cho phép tạo username.
VD: Thay vì phải gõ đường dẫn sau: http://www.facebook.com/pages/giai-phap-so/109749567442
Điều kiện để tạo username là bạn phải có ít nhất 25 friend hoặc 25 fans đối với fanpage. Điều này cũng khá đơn giản, chỉ cần kêu gọi bạn bè ủng hộ là xong! Nếu không đủ thì tự tạo thêm vài tài khoản nữa mà “like”.
Tạo username tại địa chỉ: http://www.facebook.com/username
2. Lợi ích: Giúp tạo ra một địa chỉ trang web dễ nhớ, ngắn gọn, dễ quảng bá.
* Nên đặt tên càng ngắn gọn càng tốt, tên bắt buộc phải có 5 ký tự trở lên.

II. Thiết lập các tab cơ bản

Facebook-Marketing-NhaTrang


Trang của bạn mặc định sẽ có 4 tab chính:
- Wall: Là nơi hiển thị dòng thông tin mà bạn hoặc fans cập nhật trực tiếp theo thời gian thực, tức là thông tin sẽ được hiển thị tại đây ngay khi được đưa lên.
- Info: Là trang giới thiệu thông tin cơ bản của tổ chức, nhãn hiệu; trong phần này bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết (bao gồm địa chỉ web, tiểu sử, địa chỉ) để người xem có được một cái nhìn tổng quan về trang. VD: http://www.facebook.com/acetvn?v=info
- Photos: Là nơi chứa các album hình ảnh
- Discussions: Tương tự như một diễn đàn nhỏ, giúp bạn và fans có thể thảo luận theo từng chủ đề (topic) được đặt ra.
Bên cạnh đó bạn còn có thể add thêm các tab khác như : Links(Liên kết), Events(Sự kiện), Notes(Ghi chú), Video… bằng cách nhấp vào dấu cộng bên phải.

1. Tab, Wall và Boxes

Trên thanh Tab, chỉ có Wall và Info là 2 tab cố định còn lại các thành phần khác như Photos, Links, Events, Notes, Video… được gọi là các ứng dụng riêng lẻ, chúng ta có thể tùy chọn: sắp xếp, thêm, xóa, hiển thị trên thẻ Tab chính hoặc thẻ tường (Wall Tab) hoặc ẩn trong Boxes.
- Wall Tab là nơi chứa các thành phần nằm ở bên tay trái cùng với hình logo và box hiển thị người hâm mộ (fans)
- Boxes là hộp chứa các ứng dụng không nằm ở Tab chính cũng như không nằm ở Wall Tab. Bạn có thể chuyển ứng dụng qua lại giữa Wall Tab và Boxes

2. Thiết đặt trang và ứng dụng

Facebook-Marketing-NhaTrang

 

Trên trang, nhấp vào “Edit Page” để thiết lập. Cửa sổ màn hình thiết lập sẽ hiển thị giống như dưới đây:
Facebook-Marketing-NhaTrang
Bạn sẽ có thể tùy chỉnh thiết đặt chung, thiết đặt cho Wall, thiết đặt kết nối mobile, thiết đặt ứng dụng có sẵn hoặc thêm các ứng dụng mới…
Đối với các Application: Các bạn có thể tùy chỉnh hiện thị trên Wall Tab hoặc Boxes bằng cách chọn “Application Settings”.
Facebook-Marketing-NhaTrang

III. Bố cục trang Fanpage

Sau khi đã thiết đặt xong các tab cũng như các ứng dụng, bạn nên chạy thử nghiệm bằng các post các thông tin lên các mục chính như Photos, Video, Notes, Discussions, Links…
Hãy dành khoảng 10 phút để nhìn ngắm thành quả của mình cũng như xem còn thiếu các thành phần hoặc ứng dụng nào chưa được thiết lập! Nếu bạn bí thì tôi có thể có các gợi ý sau:
1. Tham khảo các trang fanpage chuyên nghiệp khác xem họ bố cục thế nào, thành phần ra sao? Cách này đơn giản và nhanh nhất! Tuy nhiên chưa chắc bạn đã biết họ tạo bằng cách nào! 
2. Làm theo bố cục mẫu của GPS dưới đây! 
Ngoài các thành phần cơ bạn thì bạn cần thêm các mục quan trọng sau:
- Banner quảng cáo cho sự kiện hoặc một sản phẩm mới.
- Hộp đăng ký email nhận bản tin (news letter)
- Tạo thêm một Tab Landing Page
VD: Các bạn có thể tham khảo ở 2 trang sau:
Nguồn Internet

1 nhận xét :