Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Marketing Online là gì?

Có nhiều bạn nói rằng tôi rất thích Marketing Online, thế nhưng khi được hỏi Marketing online là gì thì các bạn lại không trả lời được và cũng không biết làm Marketing Online là làm những gì. 

Ở một số diễn đàn hoặc lên Mr Google hỏi thì sẽ thấy rất nhiều các định nghĩa về Marketing Online như:
  • "Marketing online là việc tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối internet toàn cầu"
  • "Marketing online là chiến lược quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính và thương mại điện tử"
  • "Marketing online là hình thức quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng".....
Đó là một số câu trả lời trên Internet, Marketing Online không có một định nghĩa cụ thể nào cả, tùy vào từng trường hợp mà bạn áp dụng vào trong thực tế. Vì vậy tôi sẽ không đưa ra một định nghĩa nào nữa cả mà sẽ đưa ra các cách mà Marketing Online hiện đang được thực hiện.
Sản phẩm và dịch vụ mà công ty chúng ta cung cấp đến tay khách hàng là nhiệm vụ của nhân viên Marketing. Để sản phẩm đẹp, tốt, đáng tin trong mắt khách hàng bạn cần những công cụ thực hiện, bao gồm 4 công cụ chính trong Marketing Online: Website, SEO, Email Marketing, Mạng xã hội. Chiến lược sẽ giúp chúng ta biết được mình làm gì và làm như thế nào. Nhu vậy có thể nói Marketing Online bao gồm 2 phần chính đó là Chiến lược Marketing Online và các công cụ Marketing Online.

Marketing Online gồm 4 công cụ chính:
Website ( blogger, google site, php, wordpress....)
Chắc chắn rồi, một website tốt sẽ giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn tới khách hàng tốt hơn. Website cũng giống như một cái chợ hay một cửa hàng, là nơi bạn trưng bày sản phẩm, giới thiệu cung cấp các thông tin về sản phẩm, đồng thời thực hiện các giao dịch mua bán. Nếu bạn trưng bày đẹp, thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiếm, cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin bổ trợ hơn thì khách hàng sẽ tới với bạn nhiều hơn.
SEO ( SEO từ khóa, hình ảnh, video....)
SEO là việc bạn tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, tức là làm sao cho khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn nhất thông qua các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, Youtube...). Đương nhiên khi bạn được khách hàng dễ dàng tìm ra hơn thì khả năng bán được hàng của bạn sẽ cao hơn.


Mạng xã hội (Facebook, Twitter,G+, linkhay....)
Tăng view và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng cáo online thay cho các kênh truyền thống, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo tình cảm và sự gắn kết của khách hàng.

Email marketing
Thu thập data khách hàng, lọc mail, gửi mail, chăm sóc trực tiếp khách hàng, chủ động tiếp cận khách hàng và xúc tiến bán hàng.


Đây là 4 công cụ chính giúp chúng ta thực thi Chiến lược Marketing online hiệu quả. Với 4 công cụ Marketing online thì ai cũng có thể học và làm tốt được, tuy nhiên không phải ai cũng có thể học và làm được một chiến lược Marketing online tốt. Nó không chỉ đòi hỏi những kiến thức, kinh nghiệm thực tế mà còn đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn chiến lược, sự sáng tạo cũng như sự quyết đoán mà bất cứ một nhà quản lý kinh doanh nào cũng phải có.

FacebookMarketingNhaTrang-Nguồn Internet

0 nhận xét :

Đăng nhận xét